วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

การทำเงินกับการเทรดที่ดีที่สุด,จิตวิทยาในการเทรด

การทำเงินกับการเทรดที่ดีที่สุด



การทำเงินกับการเทรดที่ดีที่สุดคือเราต้องเรียนรู้จิตวิทยาการเทรด
โดยจิตวิทยาการเทรดที่ดีที่สุดของพี่นั้นคือการที่เรา ไม่ Over trade เพื่อหวังกำไรมากๆในระยะสั้น ซึ่งก็หมายถึง การไม่ลงจำนวนล๊อตที่เยอะเกินไป ซึ่งในทางการเทรด เราเรียกว่า กำหนด MM ( Money Management) 
  เพราะการที่เราไม่ควบคุม MM ให้ดีเมื่อที่มีการเข้าออเดอร์ผิดทาง ความเสียหายในพอร์ทของเราจะเยอะจนเกินไป จนเราไม่สามารถที่จะแก้ได้
  ดังนั้นหนทางที่ดีที่สุดในการเลือก MM ในแบบฉบับของพี่คือ 10 เปอร์เซนต์ โดยคำนวลจากจำนวนเงินที่เรามีอยู่ในพอร์ท
    หนทางจิตวิทยาการเทรดที่พี่ได้ร่ำเรียนมาขอหยิบยกมาบอกเพื่อนๆด้วยว่า
  1. เมื่อเราเทรดมีกำไรแล้ว ควรจะพัก ไม่ควรรีบร้อนหาจังหวะเข้าใหม่ เพราะอาจทำให้เราประมาท ไม่มองให้ถี่ถ้วน และเกิดการผิดพลาดได้
  2.เมื่อกำไรลดลง อย่าเร่งรีบเอากำไรให้เท่าเดิม หรือมากกว่าเดิม ควรมีการไตร่ตรอง และพิจรณาให้ดีในการเข้า (ไม่ชัด ไม่ชัวร์ ไม่เข้า) นะจ๊ะ
 3.ขาดทุนเล็กน้อย อย่าเร่งจังหวะเอาคืน ซึ่งบางคนขาดทุนไปเกิดรับการขาดทุนไม่ได้ เร่งจังหวะเอาคืน แถมเปิดล๊อตหนักกว่าเดิม กะจะเอาคืนให้ได้ในจังหวะเดียว และถ้าหากเพื่อนๆทำแบบนั้น พี่บอกได้เลยค่ะ ว่า เพื่อนๆจะหมดพอร์ทอย่างรวดเร็วในจังหวะเดียว

  การลงทุนในตลาก Forex ต้องอาศัยความแม่นยำของจังหวะที่ดีจึงจะสามารถทำกำไรได้ แต่หากเมื่อไหร่เรามีอารมณ์เข้าครอบงำแล้ว มันจะทำให้เราเกิดความโลภ ฉะนั้นเราต้องมีวินัยที่ชัดเจน ทำตามวินัยอย่างเคร่งครัด อย่าพยายามเอาชนะตลาด เมื่อเราแพ้ เราควรยอมรับ และถอยออกมาตั้งหลักก่อน
  จำเอาไว้ว่า ยังมีเหลือที่เราจะแก้คืนในรอบต่อๆไปที่เราพร้อมกว่านี้จริงๆ ย้ำนะคะ ตัวนี้เพื่อนๆต้องทำตามอย่างเคร่งครัด ไม่งั้น มีดราม่า แน่ๆ เชื่อพี่สิ
  การวางแผน วินัย และ MM เท่านั้นที่จะทำให้เพื่อนมีกำไรอย่างยืนยาวในตลาด Forex ได้ ส่วน อินดี้ จังหวะ และวิธีการนั้น โดยส่วนตัวพี่เห็นเป็นเรื่องรองนะ ยังไงๆก็ขอให้เเพื่อนๆโชคดีมีกำไรในการเทรดนะจ๊ะ

 ส่วนใครที่สนใจลงทุนในการเทรด Forex สามารถเปิดบัญชีในการเทรด ทั้งการเทรดจริง และทดลองเทรด (เงินปลอมในการฝึก) สามารถเปิดบัญชีได้ที่นี่คลิก 
การลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจ แต่ถ้าหากไม่รีบตัดสินใจ คุณก็จะไม่มีวันก้าวหน้า ด้วยความหวังดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น